XEM NGAY CÁCH IN CHUYỂN NHIỆT MỚI NHẤT HIỆN NAY

Công nghệ in này hữu ích như thế nào? Có thể nói đây là một trong những công nghệ in kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay, mang nhiều ưu điểm của in chuyển nhiệt. xưởng in yoko sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất về công nghệ in này.

Bạn đã bao giờ nghĩ về in chuyển nhiệt áo thun ?

1 In chuyển nhiệt là gì?

In chuyển nhiệt là gì? In nhiệt là gì?  là một trong những kỹ thuật in kỹ thuật số phổ biến nhất. Kỹ thuật in này về cơ bản làm nóng ruy băng để làm cho nó dính chặt vào vật liệu cần in. In chuyển nhiệt có tính ứng dụng cao và tốt hơn in nhiệt trực tiếp. Lý do là công nghệ này có nhiều đặc điểm hơn so với in nhiệt như chất lượng in cao, độ bền màu tốt và màu sắc phong phú.

Hai công đoạn phổ biến nhất là in hình lên giấy và ép nhiệt. Sau khi in ra giấy, ảnh được ép lên chất liệu in. Do nhiệt độ, hình ảnh in trên giấy sẽ bám chắc vào bề mặt vật liệu in.

                       In chuyển nhiệt là công nghệ in kỹ thuật số có tính ứng dụng cao

2. Đặc điểm, ưu nhược điểm

in chuyển nhiệt In chuyển nhiệt giá rẻ là công nghệ in kỹ thuật số, có nhiều ưu điểm vượt trội so với các công nghệ in khác. In vải, in áo thun, in cốc, in tranh kính,…

Ưu điểm của in chuyển nhiệt

Công nghệ in chuyển nhiệt là công nghệ tiện lợi với những ưu điểm vượt trội

– chi phí đầu tư không quá cao, tiết kiệm chi phí cho đơn vị in ấn.

- Làm cho quá trình đơn giản và dễ dàng.

– Không đòi hỏi nhiều nhân lực và nhân công cũng như không cần quá nhiều người để vận hành.

– Việc chuẩn bị nguyên vật liệu, trang thiết bị, máy móc không cần quá cầu kỳ.

- In ấn cao cấp với hình ảnh in sắc nét ấn tượng.

Nhược điểm của in chuyển nhiệt

Công nghệ in nào cũng có những hạn chế nhất định và in chuyển nhiệt cũng không ngoại lệ:

– Vật liệu sử dụng còn hạn chế.

– Một số loại máy in nhiệt chỉ phù hợp in quy mô nhỏ, không phù hợp sản xuất số lượng lớn.

– Không thực sự hoàn toàn tự động.

Chủ yếu được sử dụng trên các loại vải in và áo sơ mi, nhưng không phải tất cả các chất liệu đều mang lại bản in sắc nét.

3. Máy móc thiết bị in chuyển nhiệt phổ biến nhất

Ngoài việc tìm hiểu in chuyển nhiệt là gì, nhiều người còn quan tâm đến các loại thiết bị máy móc sử dụng trong công nghệ in chuyển nhiệt phổ biến nhất hiện nay. Vật liệu in chuyển nhiệt rất đơn giản:

– Giấy chuyển nhiệt: Sử dụng loại giấy có tráng phủ chuyên dụng để in ảnh in bằng máy in chuyển nhiệt lên vật liệu, sản phẩm in. Khổ giấy phổ biến và đa dạng nhất là A3, A4, A5 và giấy decal chuyển nhiệt.

– Các loại máy in chuyển nhiệt phổ biến: Vậy máy in chuyển nhiệt là gì? Đây là loại máy in phun màu chuyển nhiệt. Máy được trang bị hệ thống mực in phun màu mang đến chất lượng hình ảnh in chuyển nhiệt rõ nét nhất.

– Sản phẩm ép nhiệt chuyên dụng: dùng để ép ảnh lên bề mặt phẳng như giấy, vải. Có các sản phẩm ép nhiệt đa dạng cho cốc sứ, mũ bảo hiểm, tranh kính, áo phông, v.v.

Xem thêm: Quy đổi: 1 Man Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hiện nay? 1 Man Nhật Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam Hiện Nay

- Máy cắt decal: Ứng dụng cắt decal cảm nhiệt để ép lên các sản phẩm áo tối màu tạo ấn tượng và độ rõ nét cho hình in.

– Vật liệu băng keo nhiệt: Sản phẩm hữu ích để giữ chắc chắn giấy chuyển nhiệt và vật liệu in. Mục đích để không xê dịch gây biến dạng cho in đúng vị trí.

- Mực thăng hoa chuyên dụng.

In chuyển nhiệt đơn giản với vật tư máy in, máy chuyển nhiệt, giấy in chuyển nhiệt, băng keo nhiệt, dao decal, mực in chuyên dụng

4. Quy trình công nghệ in chuyển nhiệt, ứng dụng phổ biến nhất hiện nay

In chuyển nhiệt có tính ứng dụng cao Ứng dụng in phổ biến nhất là in chuyển nhiệt kính , công nghệ truyền nhiệt vải, truyền nhiệt sứ, truyền nhiệt gạch, nhựa và gốm sứ, thậm chí cả gỗ. Quá trình công nghệ truyền nhiệt trên vật liệu sẽ khác nhau.

Quy trình in chuyển nhiệt áo (màu nhạt)

Bước 1: Quy trình in ngược file tiếp tục in hình in của mẫu thiết kế lên giấy in chuyển nhiệt chuyên dụng.

Bước 2: Vận hành hệ thống máy ép nhiệt phẳng, chú ý cài đặt thời gian và nhiệt độ sao cho sản phẩm in ra hợp lý và đạt chất lượng in tốt nhất.

Bước 3: Kiểm tra nhiệt độ máy ép nhiệt có ổn định không, đưa phôi trong khay áo vào đúng vị trí khay dưới của máy. Sau đó tiến hành tải file ảnh trên giấy lên đúng vị trí cần in.

Bước 4: Tiếp tục ấn trục ép nhiệt xuống, thời gian trên máy in sẽ đảo ngược cho đến hết

Bước 5: Sau khi in xong, máy in sẽ phát tín hiệu, yêu cầu mở máy in tấm của máy in và loại bỏ hình in Kiểm tra sản phẩm.

Industrial Digital Textile Printer Thermal Transfer PET Film DTF ...

chuyển nhiệt áo màu nhạt Quy trình in chuyển nhiệt áo đơn giản

(màu đậm)

Bước 1: Dùng máy in in file thiết kế lên giấy chuyên dụng 3g Jet-Opaque (chú ý không in ngược file)

Bước 2: Dùng kim đính chuyên dụng dao cắt theo thiết kế Tài liệu cắt giấy chuyển nhiệt

Bước 3: Cài đặt chế độ và nhiệt độ phù hợp để máy ép nhiệt hoạt động.

Bước 4: Nhấn chặt tấm ép nóng và đồng hồ đếm ngược cho đến khi số 0 kết thúc.

Bước 5: Sau khi quá trình ép nhiệt hoàn thành sẽ có tín hiệu báo từ máy, máy in sẽ mở bản ép của máy in. Người bấm lấy sản phẩm áo đã in ra để kiểm tra.

trình in chuyển nhiệt áo đậm hơi khác so với áo nhạt

, những thông tin hữu ích trong bài viết này XƯỞNG IN YOKO sẽ giúp giải đáp thắc mắc in chuyển nhiệt là gì? Ngoài ra, các thông tin liên quan về công nghệ in chuyển nhiệt, ưu nhược điểm và ứng dụng của công nghệ cũng được thể hiện một cách cụ thể. Để được tư vấn thêm về in chuyển nhiệt, vui lòng liên hệ với dịch vụ in chuyên nghiệp CLICK XEM CHI TIẾT 👉👉👉 VUA IN PET SỈ YOKO



 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng