In áo thun kỹ thuật số là gì? Giới Thiệu 2 Các Loại In Vải Cơ Bản

In kỹ thuật số hiện đang rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực như in giấy, bao bì… Trong khuôn khổ bài viết này, in kỹ thuật số áo thun chỉ đề cập đến sản phẩm áo sơ mi, đồng phục

Giới thiệu In áo thun kỹ thuật số (DTG)

Để có hình họa trên áo thun, có nhiều phương pháp in, thêu khác nhau, phổ biến nhất là thêu vi tính, in lụa và in kỹ thuật số (in áo thun kỹ thuật số). In kỹ thuật số đã trở nên phổ biến hơn trong vài năm qua do chi phí máy in thấp hơn nhiều.

Nguyên lý cơ bản của in kỹ thuật số là sử dụng máy in phun màu kỹ thuật số (ví dụ: Epson, Canon...), loại máy tương tự như máy in giấy và phương pháp in là sử dụng máy in phun màu có trang bị hộp mực chuyên dụng. Do có hệ thống in pha màu tự động nên màu sắc rất đẹp và độ nét cao, in được nhiều hiệu ứng đặc biệt mà công nghệ in lụa không thể có được

máy in kỹ thuật số brother

Phân loại in áo thun

1. In kỹ thuật số trực tiếp trên vải thun

Công nghệ in phun màu in trực tiếp lên vải đồng phục không qua khâu trung gian. Tùy chọn này in trên nhiều bề mặt in và nhiều loại vật liệu.

Một số máy in kỹ thuật số chuyên nghiệp, chẳng hạn như brother pro, cũng có thể in trên vải tối màu.

Giải pháp in này phù hợp với nhu cầu in áo thun lấy ngay và in áo thun số lượng ít. Ngoài ra, giá in kỹ thuật số trực tiếp thường rất cao so với các loại hình in khác.

2. In kỹ thuật số gián tiếp (hay còn gọi là in áo thun chuyển nhiệt)

Hơi khác so với in kỹ thuật số nói trên, thay vì in trực tiếp lên vải thì in trên loại giấy đặc biệt (giấy chuyển nhiệt hoặc màng phim). ) Sau đó, đặt tờ giấy này lên bề mặt vải và dùng máy ép nhiệt để chuyển mực in và hình ảnh lên vải. Do đó, nó thường được gọi là in chuyển nhiệt hoặc in nổi nhiệt.

Nhờ tự động hóa, công nghệ cải tiến này đã nâng cao hiệu quả in ấn rất nhiều - máy in có thể in hàng trăm tờ liên tiếp, thay vì in từng áo một như trước đây.

 

Công nghệ in chuyển nhiệt được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm ngành may mặc

Về công nghệ in chuyển nhiệt, loại mực này thường ưu tiên cho nền vải trắng hoặc các màu sáng như: vàng, kem, xám nhạt, xanh da trời, xanh nõn chuối vân vân. Đây cũng là phương pháp in thống nhất được sử dụng phổ biến hơn hiện nay.

Giá thành in chuyển nhiệt phụ thuộc vào 3 yếu tố chính: diện tích in, số trạm in và màu nền của vải in.

So sánh in kỹ thuật số và in lụa truyền thống

Để hiểu rõ hơn về đặc điểm của in áo thun kỹ thuật số, chúng ta hãy so sánh những ưu nhược điểm của nó với in lụa truyền thống:

  • Ưu điểm:

Plastisol: Đây là quy trình in sử dụng mực cao su (cũng như mực mực in) có độ bám dính cao hơn mực in lụa thông thường. Sản phẩm in Plastisol có độ bền cao và tạo độ bóng thẩm mỹ. Chất lượng tốt hơn và cao hơn so với các bản in khác.

In chuyển nhiệt: mực in sắc nét, bền màu, màu mực không giới hạn, in được diện tích lớn.

  • Nhược điểm:

In nhựa dẻo: Khó đảm bảo hình ảnh chất lượng cao khi in ảnh chuyển sắc hoặc in mảng lớn.

In Chuyển Nhiệt: Khó In Trên Quần Áo Tối Màu

Một số hình ảnh cận cảnh sản phẩm in áo thun kỹ thuật số do Logan Direct thiết kế và sản xuất:

 

xưởng in yoko  đã chia sẻ đến các bạn công nghệ in áo thun kỹ thuật số hiện nay. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm nhé: chủ xưởng in KIÊN 0913711079 

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng